Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Đồng phục - nét đẹp văn hóa của Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại thì nhu cầu ăn mặc đã không chỉ còn gói gọn đối với một cá nhân mà bây giờ nó đã lan sang cả tập thể. Những  bộ trang phục đẹp giờ đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong các Công ty, doanh nghiệp; là thông điệp, hình ảnh mà Công ty, doanh nghiệp muốn truyền đạt ra cộng đồng.

Kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Lãnh đạo Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã chủ trương xây dựng một hình ảnh, một nét văn hóa doanh nghiệp riêng của Công ty. Trên cơ sở đó, các Phòng / Phân xưởng đã cùng nhau tìm tòi nghiên cứu và tham mưu cho Lãnh đạo Công ty để lựa chọn thống nhất trang phục văn phòng, trang phục bảo hộ lao động.

Do đặc thù công việc của nhà máy thủy điện Huội Quảng, Bản Chát mà cán bộ công nhân viên trong Công ty cũng chia thành hai khối riêng biệt, đó là Khối Văn phòng và Khối Vận hành, vì thế hai khối này có trang phục đặc thù riêng. Khối Văn phòng công việc chủ yếu làm ở các phòng ban tại Trụ sở Công ty, trang phục được lựa chọn là quần âu, áo trắng đối với nam, tạo nên sự gọn gàng và lịch lãm; còn đối với chị em nữ, trang phục được lựa chọn là váy công sở và áo trắng để tôn lên vẻ sang trọng nhưng không kém phần duyên dáng, trong các ngày Lễ, dự Hội nghị thì trang phục nữ là áo dài truyền thống của dân tộc.

Đối với Khối Vận hành, công việc chủ yếu làm trong nhà máy tiếp xúc trực tiếp với máy móc, thiết bị nên lựa chọn trang phục như Khối Văn phòng sẽ không thích hợp. Vấn đề đảm bảo an toàn được đặt lên trước, vì vậy lựa chọn trang phục quần áo bảo hộ mầu ghi là lựa chọn phù hợp hơn. Ngoài ra, Công ty cũng chọn đồng bộ với trang phục bảo hộ là giầy, mũ bảo hộ. Khi người công nhân khoác lên bộ đồng phục đó đã toát lên vẻ cứng cáp và gọn gàng, rất phù hợp với công việc được giao.

Để tạo ra điểm chung và riêng biệt trên đồng phục, Công ty đã đưa Logo Công ty lên túi áo và tên Công ty lên cánh tay áo trái (đối với nhân viên vận hành), thuận tiện cho việc nhận diện thương hiệu, đồng thời cũng khơi dậy tinh thần đoàn kết và niềm tự hào của tất cả cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Việc xây dựng văn hóa đồng phục tuy không phải là vấn đề cấp thiết nhưng nó chính là hình ảnh, là bộ mặt và hơn thế nữa nó chính là nét văn hóa riêng của Công ty. Chính vì thế, để xây dựng được văn hóa đồng phục, cần phải có được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Công ty, cũng như việc xây dựng, đóng góp ý kiến của cán bộ công nhân viên để góp phần đưa nét văn hóa đồng phục nói riêng và văn hóa doanh nghiệp nói chung của Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát lên một tầm cao mới.

Bài viết: Lê Viết Nam - Trưởng ca NMTĐ Huội Quảng

Tìm kiếm sản phẩm