Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Cả nước tiết kiệm được 436.000 kWh trong một giờ tắt đèn

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Với chủ đề “Mất đa dạng sinh học”, Giờ Trái đất 2020 báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất đã gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng, do sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, đất, nước...

Giờ Trái đất 2020 kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng hành động để góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa, nói không với tiêu thụ động vật hoang dã,... chung tay cùng cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Thông điệp của Giờ Trái đất 2020

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, Giờ Trái đất 2020 được tổ chức trực tuyến thay vì các sự kiện hưởng ứng với nhiều người tham gia như những năm trước đây.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay, việc thực thi tiết kiệm năng lượng ở Việt Nam đã được cụ thể hóa bằng Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và các chương trình mục tiêu quốc gia về thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tháng 2/2020, Bộ Chính trị cũng đã ban hành Nghị quyết số 55/NQ-TW về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc ưu tiên khai thác, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cũng khẳng định, Việt Nam đã thể chế các mục tiêu, ý nghĩa, nhiệm vụ của sự kiện Giờ Trái đất vào các cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch về quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lăng lượng, bảo vệ và phát triển rừng như Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ môi trường… Đây là những chủ trương chính sách sáng suốt, thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trong hành động ứng phó biến đổi khí hậu và thực hiện tiết kiệm năng lượng để bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của quốc gia, dân tộc.

Với hành động đơn giản, để điều hòa nhiệt độ trên 26 độ C, mỗi người đã chung tay cùng cộng đồng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam được tổ chức từ năm 2009, đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, góp phần tiết kiệm được nguồn năng lượng rất lớn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Từ năm 2009 đến nay, EVN là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình Giờ Trái đất. Riêng năm 2020, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền, vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, EVN và các đơn vị thành viên đã thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,... trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.

Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố còn thực hiện tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong suốt tháng 3/2020; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Theo evn.com.vn

Tìm kiếm sản phẩm