Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ vùng hạ du công trình Nhà máy thủy điện Bản Chát, Huội Quảng năm 2020

Ngày 26 tháng 11 năm 2020, Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ và hạ du Công trình thủy điện Bản Chát và Huội Quảng năm 2020 tại địa bàn xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Đến tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Đoàn thanh niên Công ty, Đoàn thanh niên huyện Than Uyên, Lãnh đạo xã Pha Mu, đại diện các Trường học xã Pha Mu cùng toàn thể bà con nhân dân và các em học sinh đến từ xã Pha Mu.

Khung cảnh buổi tuyên truyền do Công ty HQBC tổ chức.

Trong những năm qua tình trạng lấn chiếm vùng lòng hồ để xây dựng nhà xưởng, hoạt động sản xuất, kinh doanh, khai thác khoáng sản trái phép thường xuyên diễn ra ở khắp các hồ chứa, vùng hạ du thủy điện. Tình trạng này gây mất ổn định, làm biến đổi cảnh quan, môi trường vùng ven nguồn nước, gây ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước, suy thoái hệ sinh thái thủy sinh và các loài động, thực vật tự nhiên, thay đổi hình thái lòng sông và vùng lòng hồ, cản trở sự lưu thông dòng chảy, làm ảnh hưởng lớn đến công tác điều tiết hồ chứa, phương án phòng chống lụt bão của các công trình thủy điện diễn ra ngày càng thường xuyên và phức tạp. Đồng thời người dân sống gần hạ du chưa hiểu được các tín hiệu cảnh báo hạ du khi nhà máy xả lũ và thay đổi chế độ vận hành các tổ máy. Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của việc bảo vệ và phát triển vùng lòng hồ và đảm bảo an toàn cho người dân và các em học sinh. Công ty đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương để tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du Nhà máy thủy điện Bản Chát và Huội Quảng đến bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn xã Pha Mu, huyện Than Uyên.

Ông Ngô Bá Quang - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty phát biểu khai mạc

Bên cạnh công tác tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du công trình Thủy điện Bản Chát, Huội Quảng, Công ty cũng tổ chức chương trình An sinh xã hội với chủ đề “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Đây là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam với tinh thần tương thân tương ái mà CBCNV của Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát xin được gửi tới bà con, các em học sinh để chia sẻ một phần khó khăn của những hộ dân nghèo trên địa bàn, động viên các em học trong dịp năm mới sắp đến. Đây cũng là một trong những hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, của Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát nói riêng nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020).

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Ông Hoàng Phi Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Pha Mu phát biểu quán triệt, chỉ đạo tại buổi tuyên truyền.

Đoàn thanh niên Công ty phát tài liệu tuyên truyền.

Bà Bùi Thị Hường - Đoàn thanh niên Công ty tuyên truyền cho bà con nhân dân cùng các em học sinh tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên.

Học sinh trường tiểu học xã Pha Mu tham gia trả lời câu hỏi và được phần thưởng trị giá 50.000 đồng do Ban tổ chức chương trình đưa ra.

Đoàn thanh niên Công ty trao 75 suất học bổng cho các em học sinh trường mầm non và tiểu học xã Pha Mu, xã Tà Hừa, huyện Than Uyên.

Ông Ngô Bá Quang cùng Lãnh đạo xã Pha Mu trao tặng 40 suất quà trị giá 300.000 đồng cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên.

                                                                                                                                                                                                                Tin bài: Đặng Quý Anh - P.HCLĐ

Tìm kiếm sản phẩm