Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát thiết lập trạng thái bình thường mới giữa đại dịch COVID-19

Virus Corona 2019 (Covid-19) là bệnh gây viêm phổi cấp xuất hiện lần đầu năm 2019. Chỉ sau 100 ngày xuất hiện, đại dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đã nhanh chóng tác động tới nhiều lĩnh vực kinh tế - chính trị, xã hội. Virus Corona 2019 là một loại virus gây ra tình trạng nhiễm trùng trong mũi, xoang, hoặc cổ họng, đặc biệt Virus lây lan nhanh trong không khí hoặc trên bề mặt các vật liệu khi người bệnh ho và hắt hơi mà không che miệng, Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, làm thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày của người dân và cộng đồng. Trong tình hình đó, với tính chất là đơn vị quản lý vận hành hai Nhà máy thủy điện lớn, có tầm quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của Quốc gia, Với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng đã chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh, dần thiết lập trạng thái bình thường mới giữa đại dịch Covid-19.

Nhân viên vận hành hai Nhà máy trong ca làm việc vào giai đoạn dịch Covid -19

Ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh mới xuất hiện, để đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch gồm bốn tình huống cụ thể (các tình huống từ triệu chứng nhẹ đến nguy kịch), các tình huống được đưa ra đều bám rất sát với tình hình thực tế theo các văn bản hướng dẫn của Tập đoàn và địa phương. Trong kế hoạch Ban chỉ đạo chú trọng công tác tuyên truyền và thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của Công ty phối hợp với Công đoàn Công ty đã thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong môi trường làm việc, cụ thể như sau:

Đối với lực lượng sản xuất trực tiếp của hai Phân xưởng vận hành:

Sắp xếp lại lịch trực ca cho nhân viên hai Phân xưởng vận hành. Phân xưởng vận hành Bản Chát bố trí 03 kíp trực luân phiên theo phương án 03 ca/03 kíp trong thời gian 14 ngày, ăn ở và đi làm tại Nhà máy TĐ Bản Chát. Phân xưởng vận hành Huội Quảng bố trí đủ nhân lực trực ca, thực hiện cách ly tại khu nhà ở trực vận hành bên Huội Quảng.

Lãnh đạo hai Phân xưởng phổ biến, tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong phân xưởng đối với công tác phòng chống dịch, coi trọng phòng dịch hơn chống dịch với quan điểm chống dịch như chống giặc, Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ y tế. Yêu cầu CBCNV thường xuyên đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh các vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, chuột máy tính, bút, bàn, ghế,...). Không tụ tập nơi đông người. Đối với các cá nhân di chuyển từ vùng có dịch đến cơ quan hoặc ngược lại phải thực hiện khai báo y tế tại nơi làm việc và nơi ở.

Thực hiện ngay việc bố trí các điểm rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay khô hoặc cồn 70 độ tại khu vực cổng Nhà máy, phòng ĐKTT và Gian máy. Trưởng ca, Trưởng kíp, ATVSV trực tiếp kiểm tra, theo dõi sức khỏe của CBCNV trước khi vào làm việc trong nhà máy.

A group of people sitting at long tables in a conference roomDescription automatically generated with medium confidence

Các cuộc họp triển khai các quy định về phòng chống dịch bệnh

 

Công đoàn hai Phân xưởng phối hợp với Công đoàn Công ty phát khẩu trang kháng khuẩn và thực phẩm bổ sung sức đề kháng cho toàn bộ CBCNV trong đơn vị mình. Yêu cầu CBCNV phải đeo khẩu trang và rửa tay trước khi tiếp xúc với đối tác ngoài vào làm việc. Yêu cầu đơn vị ngoài vào Nhà máy làm việc phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt mới được phép vào làm việc.

Đối với lực lượng hỗ trợ sản xuất:

Lãnh đạo phòng HCLĐ chỉ đạo nhân viên bếp ăn vệ sinh sạch sẽ trang thiết bị nhà bếp, bàn, ghế, trước và sau bữa ăn. Trong quá trình làm việc nhân viên nhà bếp luôn đeo khẩu trang. Thực hiện chia suất thức ăn cho từng cá nhân ăn ca trong Nhà máy và khu ở.

Phòng HCLĐ chỉ đạo đơn vị vệ sinh công nghiệp thuê ngoài chỉ vệ sinh sân đường bên ngoài Nhà máy. Các chốt trực bảo vệ tuyệt đối không cho người ngoài vào Nhà máy trừ trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Lãnh đạo Công ty, trực bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt và yêu cầu nhân viên vận hành rửa tay khử khuẩn trước khi vào làm việc.

 

 

A group of people wearing white uniformsDescription automatically generated with low confidence

Kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn trước khi vào ca Vận hành

Tính đến giữa tháng 5/2021. Vi rút biến chủng mới xuất hiện có đặc điểm mạnh hơn, lây nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Trong nước với đợt bùng phát dịch lần thứ 4 kể từ khi đại dịch diễn ra đến nay đã có trên 600 ca nhiễm mới, lan ra nhiều tỉnh thành. Sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/05 Phân xưởng vận hành Huội Quảng có 01 trường hợp nghi nghiễm thuộc diện F1 và 15 trường hợp là F2. Ngoài trường hợp của anh N.V.T phải thực hiện cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Huyện Mường La, tỉnh Sơn La thì 15 trường hợp F2 còn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty đã yêu cầu Phân xưởng tổ chức thực hiện cách ly tại phòng ở đồng thời bố trí đủ nhân lực đi trực ca. Các trường hợp F3 được Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Phân xưởng Vận hành Huội Quảng bố trí khu vực sinh hoạt riêng biệt, suất ăn riêng, phòng ở riêng không quá hai người đảm bảo giữ khoảng cách tránh tụ tập đông người. Hàng loạt những chỉ đạo quan trọng, kịp thời, hiệu quả của Ban chỉ đạo là yếu tố chính giúp toàn thể CBCNV trong Công ty chiến thắng đại dịch.

Nhân viên đội công tác bên ngoài trước vào làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn

 

Toàn thể CBCNV trong Công ty phải luôn ý thức cao trong công tác bảo vệ bản thân và cộng đồng, không chủ quan lơ là, không xem khu vực mình ở không có dịch là không có dịch. Mọi hoạt động của các Phòng ban, Phân xưởng đều phải bám sát theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty.

 

Các trường hợp thuộc diện F2 thực hiện cách ly 14 ngày tại phòng ở

Các Phòng, Phân xưởng trong Công ty nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch và đã đạt được kết quả rất tốt trong thời gian vừa qua, thói quen sinh hoạt và làm việc của hầu hết CBCNV đã được thay đổi để thích nghi với tình hình thực tế. Tâm lý ổn định và sức khỏe của người lao động được nâng cao đó là minh chứng cho một tập thể có Văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, đảm bảo thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa yên tâm lao động sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Tin bài: Vũ Ninh Thành - PXVH Huội Quảng

Tìm kiếm sản phẩm