Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Huội Quảng - Bản Chát ngời sáng những công trình

Ẩn sau mỗi ánh hào quang của sân khấu đều là những hi sinh và khó khăn thầm lặng của người biểu diễn. Câu nói ấy tưởng chừng như là một phép ngoa dụ, nhưng khi chính mình trải nghiệm, tôi mới nhận ra: “Ồ, điều đó chẳng quá chút nào!”

Đằng sau 17 phút nở nụ cười rực rỡ trên sân khấu, là hàng tiếng trời của ròng rã 1 tháng, 2 tháng rồi 3 tháng… chúng tôi tập luyện. Những buổi tập thường bắt đầu vào lúc 8 giờ tối, tôi luôn nhớ hình ảnh những người đồng nghiệp của mình vội vã sau giờ tan tầm đón con đi học về, nấu cơm, dọn dẹp chăm chút nhà cửa trong nháy mắt để kịp giờ tập luyện. Sẻ chia với những tất bật đó đó không thể thiếu bóng dáng những người bạn đồng hành đảm đang cùng san sẻ việc nhà. Đối với tôi, hình ảnh những người chồng xắn tay áo cùng vợ chuẩn bị bữa ăn hay cùng con học bài để người bạn đời - người đồng nghiệp của mình yên tâm tập luyện thật sự rất đáng trân trọng. Khoảnh khắc mồ hôi nhễ nhại, nóng bức vì không có đủ cơ sở vật chất, đã có lúc chúng tôi tưởng chừng như muốn từ bỏ. Nhưng bằng sự đoàn kết, bằng tình yêu thương, tinh thần lạc quan, đoàn biểu diễn của Công ty thuỷ điện Huội Quảng - Bản Chát đã vượt qua, mang "tác phẩm" là công sức của cả một tập thể đến miền đất Gia Lai xa xôi.

 

Đội văn nghệ Công ty tại lễ khai mạc Hội diễn

Sau đội hình đẹp mắt, váy áo xúng xính tươi vui trên sân khấu, là những lần đau đầu vì thay người, là bế tắc vì những động tác khó, là buồn bã vì phải dời lịch diễn do dịch bệnh Covid-19. Với nền tảng là những người công nhân, cán bộ khô khan, hiếm khi được tiếp xúc trước đông người chứ chưa nói đến ánh đèn sân khấu, nguồn nhân lực cho mỗi bài diễn là vô cùng ít ỏi. Người có khả năng thì lại gặp vấn đề sức khoẻ, người có tinh thần nhiệt huyết lại vướng mắc công việc cá nhân… Nhưng bằng sự quyết tâm mang tiếng hát miền Tây Bắc, mang nét đẹp văn hoá của nơi chúng tôi gắn bó phân nửa cuộc đời mình đi khắp muôn nơi, mọi khó khăn chỉ là những chướng ngại, những cột mốc để mỗi người củng cố vững chắc thêm tinh thần.

Để rồi bỏ lại phía sau tất cả những khó khăn vất vả về thể chất, tinh thần, thời gian, khoảng cách địa lí, chúng tôi, những người công nhân điện vùng Tây Bắc đã đem hết nhiệt huyết tuổi trẻ đặt chân tới vùng Tây Nguyên hùng vĩ đại ngàn để nắm lấy cơ hội được cất lên tiếng hát của mình.

Với sự tham gia của 17 thành viên, từ ngày 20 đến 25/4/2021, niềm tin, niềm tự hào to lớn đã cùng chúng tôi - những người “đưa ánh sáng văn minh về với bản làng” lên đường.

 

Những người “đưa ánh sáng văn minh về với bản làng” lên đường

Đem đến hội diễn là một câu chuyện, xuyên suốt 3 tiết mục kể về bản làng nơi Nhà máy thủy điện Huội Quảng, Bản Chát đóng trụ sở, với những gian nan vất vả của ngày đầu đi khảo sát địa hình; khó khăn có, đau thương có, nhớ gia đình, quê hương có,… nhưng vượt qua tất cả là ánh sáng văn minh đưa đến bản làng, tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc.

Không phụ công sức tập luyện của cả đoàn, tiết mục múa “Những bông hoa xuân” đã đạt giải khuyến khích nội dung Múa độc lập. Tiết mục này đã thể hiện rất rõ vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái H’Mông xúng xính váy áo trong dịp lễ hội, Tết đến xuân về. Với sự khéo léo của các diễn viên, văn hóa múa khèn độc đáo của người H’Mông đã được thể hiện rõ qua tiết mục. Múa khèn được ví như linh hồn của người H’Mông gửi gắm và thể hiện tiếng lòng của mình với bạn bè, với thiên nhiên, núi rừng và thể hiện giá trị văn hóa, làm nên bản sắc độc đáo của người H’Mông.

 

Tiết mục múa “Những bông hoa xuân”

Ngoài giải thưởng trên, đoàn chúng tôi còn đạt được Giải triển vọng cho toàn đoàn. Đây là một bất ngờ và cũng là sự động viên, khuyến khích rất lớn cho toàn thể đội văn nghệ chúng tôi. Nó như một lời khẳng định: Công ty thuỷ điện Huội Quảng - Bản Chát là nơi có những con người tài năng và giỏi giang, có những thế mạnh của riêng mình. Và để rồi chúng tôi có thể phát triển và thể hiện khả năng của mình, để tự tin được đứng trên một sân khấu lớn hoành tráng hơn trong tương lai.

Góp phần với thành công trên không thể không nhắc đến sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty, đã tạo điều kiện tốt nhất để đội văn nghệ tập luyện. Đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình từ CBCNV Công ty đã tạo sức mạnh cho đội văn nghệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Hội diễn văn nghệ Tổng Công ty Phát điện 3 năm 2021.

 

Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng hành cùng đội văn nghệ trong đêm diễn

 

Khép lại cuộc hành trình đem văn hóa “Huội Quảng - Bản Chát” tới các đơn vị bạn trên cả nước, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, giúp mọi người hiểu rõ hơn về nét mộc mạc của đồng bào Tây Bắc và nêu cao tinh thần slogan của Công ty: “An toàn, hiệu quả - Lan tỏa niềm tin”. Và hơn hết, chúng tôi đã có thêm một hồi ức, kỷ niệm đẹp đẽ về Tây Nguyên, về những người bạn phương xa trong trái tim của mình.

Bài viết: Đoàn Thị Mai Anh - P.HCLĐ

 

 

Một số hình ảnh tiêu biểu của đội văn nghệ Công ty tại Hội diễn văn nghệ:

 

 

 

 

Tìm kiếm sản phẩm