Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Khu tập thể quản lý vận hành Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát - Nơi gắn kết yêu thương

Với ý nghĩa tạo nên sự đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư, mang lại cuộc sống vui tươi, bình yên, “tối lửa tắt đèn có nhau” trong các gia đình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, Công đoàn Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã đẩy mạnh việc xây dựng khu tập thể công nhân lao động văn minh và được đông đảo CBCNV tích cực hưởng ứng tham gia.

Từ đảm bảo an ninh, an toàn

Khu nhà ở quản lý vận hành được đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2017 gồm 122 căn hộ dành cho cán bộ công nhân viên Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Huội Quảng - Bản Chát. Khu nhà ở được xây dựng chia làm 10 nhà sinh sống và hoạt động theo quy chế của Công ty.

Ông Hồ Chí Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh nhiều phong trào văn hóa thể thao, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo vệ an ninh trật tự xã hội... qua đó góp phần tạo nên nét đẹp tại khu dân cư, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên. Đó là lý do các khu tập thể của chúng tôi tạo được sức hút với cộng đồng và ngày càng phát triển”.

Khu tập thể quản lý vận hành Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát

Mỗi khu đều có cán bộ phụ trách hoạt động nghiêm túc theo quy chế của Công ty, các thành viên trong khu đều duy trì thường xuyên an ninh, khai báo tạm trú, tạm vắng, chốt bảo vệ bố trí tại cổng ra vào trực 24/24h đảm bảo an ninh cho khu tập thể. Hệ thống đèn chiếu sáng công cộng được các khu lắp đặt đầy đủ, nhờ đó tình hình an ninh trật tự rất ổn định. Dạo bước quanh Khu nhà Quản lý vận hành chúng ta sẽ được chứng kiến những con đường sạch sẽ, bởi quang cảnh thanh bình và vẻ đẹp của những giàn hoa lan, hoa hồng, hoa cỏ lạc... được trồng trước cổng mỗi gia đình và đường vào trong khu.

Anh Ngô Bá Quang - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cho biết: “Đó là thành quả của phong trào bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp được phát động đến từng khu. Cứ mỗi đợt phát động là các gia đình cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, định kỳ tổ chức tổng vệ sinh hàng tháng và khuyến khích các hộ gia đình trồng rau, cây ăn quả để có rau sạch cải thiện đời sống và làm đẹp cảnh quan môi trường”. Anh Quang cũng chia sẻ thêm “Mỗi khi Công đoàn Công ty phát động phong trào nào đó, các hộ gia đình đều hào hứng tham gia ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần, chẳng hạn như việc sửa chữa, nâng cấp đường đi, hệ thống đường ống nước sinh hoạt, nước thải để có môi trường sống trong lành”.

Hệ thống nước sạch của thị trấn Than Uyên được cung cấp tới Khu quản lý vận hành nhằm đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên các hộ gia đình sinh sống trong Khu. Hàng quý, các cán bộ phụ trách tổ chức họp bàn lấy ý kiến, nắm bắt tâm tư của các gia đình và từ đó đề xuất những hoạt động lên Công đoàn Công ty để được giải quyết.

Tất cả những nguyện vọng mang lại nhiều lợi ích cho các hộ gia đình trong khu đều được công đoàn và Ban giám đốc công ty ủng hộ nhiệt tình. Mỗi CBCNV đều cảm nhận được sự sẻ chia, đoàn kết và chung tay xây dựng công ty ngày một phát triển

Đến đời sống tinh thần phong phú

Trong khu quản lý vận hành có xây dựng sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, tennis... Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, mọi người lại hào hứng khoác lên mình những bộ đồng phục mang màu sắc riêng ra sân tập luyện. Ngoài ra, những dịp có sự kiện quan trọng Đoàn thanh niên Công ty phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức sôi nổi như các dịp Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, ngày hội văn hóa của Công ty tạo không khí vui vẻ và ý nghĩa đến từng thành viên trong khu.

Việc tổ chức khu tập thể văn minh đã góp phần tích cực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên, mang lại cuộc sống vui tươi, yên bình, đoàn kết cho mỗi gia đình, đồng thời ổn định an ninh trật tự cho địa phương.

Công đoàn Công ty không chỉ chăm lo cho mỗi CBCNV về đời sống vật chất mà còn quan tâm chu đáo tới đời sống tinh thần của từng gia đình trong khu tập thể. Các CBCNV đều tự hào vì được sống tại đây, trong khu tập thể Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát - nơi đầy ắp tiếng cười và chan chứa yêu thương.

Một số hình ảnh và hoạt động tại Khu tập thể Quản lý vận hành:

 

Dân cư Khu nhà QLVH thực hiện vệ sinh khu vực xung quanh

 

Các giải đấu thể thao giao lưu được tổ chức thường xuyên

 

Tổ chức ngày Tết thiếu nhi cho con em CBCNV Khu quản lý vận hành

 

Tổ chức đêm hội trăng dằm cho các cháu thiếu nhi

CBCNV tham gia thi đấu thể thao rèn luyện sức khỏe

 

Tham gia tập luyện văn nghệ sôi nổi

Nhân viên vệ sinh thực hiện quét dọn đảm bảo môi trường

 

 

Phun thuốc trừ sâu diệt dệp cho cây cối

Dân cư khu nhà ở tăng gia sản xuất trồng rau sạch

 

 

Sân chơi dành cho các cháu thiếu nhi.

 

Phòng thi đấu bóng bàn đáp ứng nhu cầu của CBCNV

 

 

Phòng tập Gym đảm bảo chất lượng

 

Bài viết: Hà Thịnh Sơn - PXVH Bản Chát

Tìm kiếm sản phẩm