Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Phân xưởng vận hành Huội Quảng với phong trào Xanh - Sạch - Đẹp

Những năm qua, công tác vệ sinh thiết bị trong Công ty và Phân xưởng Vận hành Huội Quảng luôn được Lãnh đạo Công ty và Phân xưởng chú trọng. Với niềm tự hào là Cán bộ công nhân viên vận hành nhà máy thủy điện trong hầm đầu tiên do Việt Nam tự thiết kế với công suất mỗi tổ máy là lớn nhất trong số các nhà máy thủy điện ngầm và cũng là nhà máy được nhiều giải thưởng thiết kế danh giá. Những năm qua ngoài việc đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, tin cậy các tổ máy thì phòng trào “Xanh - Sạch - Đẹp” luôn được Phân xưởng, Công đoàn bộ phận Phân xưởng vận hành Huội Quảng quan tâm thực hiện và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Để duy trì công tác Xanh - Sạch - Đẹp, tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động, ngoài việc đặt ra các yêu cầu chặt chẽ về công tác vệ sinh công nghiệp, chăm sóc cảnh quan của nhà máy khi các nhà thầu thực hiện, Phân xưởng Vận hành Huội Quảng còn duy trì các nguyên tắc, yêu cầu cao khi thực hiện nghiệm thu công tác sửa chữa đối với từng hệ thống thiết bị trong nhà máy, nhằm duy trì sự sạch sẽ, đảm bảo an toàn, tin cậy khi vận hành. Đặc biệt đối với các nhiệm vụ được giao, Phân xưởng luôn quán triệt thực hiện nguyên tắc: phải làm gương để các đơn vị làm việc tại nhà máy làm theo, phân công đến các kíp trực và từng chức danh vận hành trong việc tự thực hiện vệ sinh, bảo trì các thiết bị được phân giao, duy trì theo đúng quy định 5S - Kaizen đã được Công ty áp dụng.

Nhân viên vận hành duy trì Vệ sinh thuộc phạm vi đã được phân

Thủy điện Huội Quảng có dung tích hồ chứa nhỏ (164 triệu m3) mực nước dâng bình thường và mực nước chết chỉ cánh nhau 2m, do đó trong mùa lũ các tổ máy phải luôn sẵn sàng để huy động công suất tối đa, đảm bảo cắt lũ và điều tiết nước, đồng thời các thiết bị của hệ thống xả tràn phải luôn sẵn sàng điều tiết nước nếu lưu lượng khu giữa về hồ lớn hơn lưu lượng chạy qua hai tổ máy khi mực nước hồ vượt mực nước dâng bình thường. Để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn trước và trong mùa mưa lũ, Công ty nói chung và Phân xưởng nói riêng đã chỉ đạo rất sát sao về việc duy trì sự sẵn sàng của các tổ máy và thiết bị phụ trợ đảm bảo vận hành tin cậy, ổn định. Muốn được như vậy thì công tác duy trì kiểm tra trong vận hành và bảo dưỡng các hệ thống thiết bị phải được nâng cao, trong đó không thể không kể đến công tác kiểm tra, vệ sinh từng hệ thống thiết bị để phát hiện sớm, kịp thời xử lý các tồn tại khiếm khuyết của thiết bị. Ngoài ra, để đáp ứng xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra thì việc thực hiện kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị dự phòng về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng cần quan tâm hàng ngày.

Bằng nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn trong những năm qua, Phân xưởng vận hành Huội Quảng ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, duy trì độ tin cậy cao cho hệ thống thiết bị, thì tập thể Phân xưởng luôn được đánh giá đi đầu trong Công ty về thực hiện công tác “Xanh - Sạch - Đẹp”, nhiều năm liền phân xưởng được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề. Môi trường lao động trong Phân xưởng ngày một cải thiện, tạo cảnh quan nhà máy ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp, giúp người lao động luôn có sức khỏe và tinh thần tốt để lao động sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tin bài: Phân xưởng vận hành Huội Quảng.

 

Lau dọn vệ sinh khu vực để dụng cụ thiết bị

 

 

Công tác thực hiện 5S luôn được chú trọng trong nhà máy

Khu vực vai phải đập tràn sau khi vệ sinh và phát cây

 

 

Dọn dẹp vệ sinh, phát cây tại các cơ chống sạt trước cổng nhà máy

 

 

                                   

Tìm kiếm sản phẩm