Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Sửa chữa lớn đại tu các hệ thống thiết bị cơ khí thủy công

Trên cơ sở danh mục sửa chữa lớn các thiết bị, công trình chính năm 2021 của Nhà máy thủy điện Bản Chát được Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt và kết quả đánh giá RCM (sửa chữa, bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy), Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN khảo sát tình trạng thực tế của thiết bị, công trình và lập phương án kỹ thuật chi tiết, trình Tập đoàn xem xét, phê duyệt để triển khai thực hiện.

Công tác sửa chữa lớn các thiết bị, công trình chính của Nhà máy thủy điện Bản Chát trong năm 2021 là cần thiết, nhằm khôi phục lại năng lực hoạt động của thiết bị, công trình, phòng ngừa sự cố, đảm bảo vận hành tin cậy, kinh tế. Theo kế hoạch, phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn được phê duyệt thì công tác sửa chữa lớn Cửa nhận nước Nhà máy thủy điện Bản Chát sẽ thực hiện từ ngày 22/2/2021 đến ngày 05/4/2021, sửa chữa lớn Cầu trục Đập tràn thực hiện từ ngày 09/3/2021 đến ngày 20/3/2021, sửa chữa lớn Cầu trục Hạ lưu Nhà máy thủy điện Bản Chát thực hiện từ ngày 21/3/2021 đến ngày 05/4/2021.

Cầu trục Cửa nhận nước thủy điện Bản Chát được sử dụng để nâng hạ các phai sửa chữa, lưới chắc rác, gầu vớt rác, hệ thống cửa van vận hành và các thiết bị khác trong vùng làm việc của cầu trục. Cầu trục Cửa nhận nước gồm các móc chính 2x50T; tời phụ 2x10T và monoray 5T.

Cầu trục Hạ lưu nhà máy thủy điện Bản Chát được sử dụng trong để nâng hạ các cửa van hạ lưu khi dừng tổ máy phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị trong nhà máy. Cầu trục hạ lưu nhà máy có móc chính 2x15T.

Cầu trục Đập tràn thủy điện Bản Chát được sử dụng để nâng hạ các phai sửa chữa cửa van Đập tràn phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng các cửa van cung đập tràn thủy điện Bản Chát. Cầu trục Đập tràn có các móc chính 2x32T, tời phụ 2x10T và monoray 3,2T.

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Huội Quảng - Bản Chát đã hoàn thành công tác sửa chữa lớn Đại tu các thiết bị cơ khí thủy công Nhà máy thủy điện Bản Chát, thực hiện đúng như theo phương án đã đề ra đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ. Trong suốt quá trình làm việc, đơn vị sửa chữa đã phối hợp tốt với Phòng Kỹ thuật và An toàn, Phân xưởng vận hành Bản Chát trong công tác đăng ký, triển khai công tác sửa chữa bảo dưỡng, chạy thử nghiệm thu đưa thiết bị vào làm việc sau đại tu.

Tin bài: Phòng KTAT

 

 

Một số hình ảnh trong quá trình đại tu:

Sơn phủ màu cho cầu trục CNN

 

Đại tu động cơ xe lớn Cầu trục Cửa nhận nước

 

Gia công bao che tang cáp và lắp lại động cơ, đo cách điện sau khi bảo dưỡng

 

 

Cầu trục Cửa nhận nước thủy điện Bản Chát sau đại tu

Cầu trục Hạ lưu thủy điện Bản Chát sau đại tu

 

Cầu trục Đập tràn thủy điện Bản Chát sau đại tu

Tìm kiếm sản phẩm