Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Trực vận hành nhà máy điện thời “Covid-19”

Những kỹ sư, công nhân vận hành làm việc tại nhà máy Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát giống như “Những chiến sỹ thời bình” đóng góp một phần công sức nhằm đảm bảo duy trì an ninh năng lượng Quốc gia, đảm bảo dòng điện của Tổ quốc, đặc biệt kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư từ cuối tháng 4/2021 bùng phát và lan rộng tại nhiều tỉnh thành trên phạm vi cả nước.

 

Nhân viên vận hành tại Phòng điều khiển trung tâm NMTĐ Bản Chát

Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát với lực lượng vận hành tổng số hơn 80 CBCNV vận hành hai nhà máy Thủy điện Huội Quảng và Bản Chát. Kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát, từ tháng 5/2021 Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Công ty đã xây dựng và ban hành phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất của đơn vị.

 

Lực lượng vận hành ăn, ở và trực tập trung tại chỗ ở NMTĐ Bản Chát

 Trong đó, quy định cụ thể các nội dung phải thực hiện trong công tác phòng chống dịch, để cán bộ công nhân viên thực hiện như: trong thời gian làm việc phải đeo khẩu trang liên tục, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc trao đổi trực tiếp, giữ khoảng cách, không họp đông người,… thực hiện làm việc từ xa luân phiên đối với Lãnh đạo và một số bộ phận chuyên môn, giám sát chặt chẽ CBCNV để theo dõi và sàng lọc cho cách ly tại nhà các trường hợp đi từ nơi có dịch, tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh. Sắp xếp, bố trí cách ly sinh hoạt và làm việc cho lực lượng vận hành trực tiếp sản xuất, đảm bảo các điều kiện hậu cần phục vụ thiết yếu, thực hiện lập phương án trực dài ngày, sau khi thực hiện trực xong ca trực vận hành nhân viên vận hành thực hiện ăn, nghỉ tại chỗ tại nhà máy và nhà nghỉ ca, đợi đến ca trực của mình tiếp tục vào làm việc nhằm đảm bảo công tác vận hành, tập trung cao độ nhằm vận hành nhà máy đạt hiệu quả cao nhất.

Anh Đoàn Văn Toàn - Trưởng kíp vận hành nhà máy Thủy điện Bản Chát chia sẻ: Đã gần ba tháng nay tôi không về nhà do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và để đảm bảo an toàn chống dịch theo quy định, cũng rất nhớ gia đình và vợ, con nhưng vì mục tiêu đảm bảo an toàn cho lực lượng vận hành nhà máy nên Tôi và các anh em vận hành khác tự  động viên nhau tập trung vào công tác chuyên môn vận hành và tăng cường bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để tất cả mọi người đều được trở về cuộc sống bình thường.

 

Các kỹ sư sửa chữa làm việc tại NMTĐ Bản Chát

 

Đảm bảo công tác vận hành an toàn tại NMTĐ Huội Quảng

Để tình hình chống dịch được hiệu quả Ban chỉ đạo Phòng Chống Covid-19 của Công ty đã đúc rút kinh nghiệm từ các đợt dịch lần trước đó là phải chỉ đạo phải thực hiện xuyên suốt, thống nhất từ trên trên xuống dưới, chú trọng đến việc bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Tăng cường tuyên truyên truyền để mỗi CBCNV hiểu rằng, phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ của toàn thể CBCNV, chứ không riêng trách nhiệm của một cá nhân hay bộ phận nào.

Với những giải pháp đồng bộ, kịp thời và hiệu quả đến thời điểm này Công ty đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành an toàn, ổn định 02 nhà máy Thủy điện Bản Chát và Huội Quảng. Tính đến thời điểm ngày 19 tháng 8 năm 2021 nhà máy Thủy điện Bản Chát đã sản xuất được 625,8/629 triệu KWh (đạt 99,6% kế hoạch năm), nhà máy Thủy điện Huội Quảng sản xuất được 1.421/1.538 triệu KWh (đạt 92,4% kế hoạch năm).

Bài viết: Hà Thịnh Sơn - PXVH Bản Chát

Tìm kiếm sản phẩm