Xin lỗi, Trình duyệt của bạn không hỗ trợ JavaScript!
Bạn hãy dùng những trình duyệt khác hoặt phiên bản trình duyệt cao hơn để sử dụng website tốt nhất!
Chào bạn...

Vì một mùa đông giá lạnh

Những ngày cuối năm, các đợt không khí lạnh tràn xuống với tần suất ngày càng dày và cường độ ngày càng mạnh, cả khu vực vùng núi phía Bắc chìm trong giá rét, băng giá và sương muối. Mùa đông mang đến một vẻ đẹp rất riêng nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt.

Trong những ngày đông giá, cuộc sống của đồng bào các dân tộc Thái, Mông tại các bản làng hẻo lánh như Hố Mít, Pha Mu, Nậm Sỏ,… thuộc huyện Than Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu càng thêm khó khăn bội phần. Những “ngôi nhà” tạm bợ, thiếu thức ăn, nước uống, quần áo, giầy dép, chăn màn, sách vở,… là những khó khăn đồng bào nơi đây phải đối mặt.

Sống và làm trên mảnh đất Than Uyên đã hơn chục năm, chị Phạm Thị Vân - nhân viên phòng Hành chính - Lao động, Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của bà con nơi đây, chị đã đứng ra kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ quần áo, chăn màn, sách vở, cặp sách, đồ dùng học tập đến từng gói mì, hộp sữa từ khắp mọi miền tổ quốc để gửi đến với bà con đồng bào và các em nhỏ nơi đây. Là bà mẹ của 3 em nhỏ, chồng đi làm xa nhà, tạm gác lại những lo toan bộn bề của cuộc sống, giờ đây niềm vui của chị là làm sao cho các nhỏ ngoài kia được ăn no, mặc ấm, được tiếp cận với sách vở, tri thức. Những việc làm của chị đã có sức lan tỏa, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều anh chị em trong Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát chung tay góp sức với mong muốn một mùa đông không lạnh đến với bà con và các em nhỏ nơi đây.

Đơn giản chỉ là những bữa ăn cải thiện ban chiều hay hình ảnh các em nhỏ với nụ cười trên môi trong các bộ quần áo, giày dép được quyên tặng đến trường là niềm vui, nguồn động viên, khích lệ Chị tiếp tục cuộc hành trình mang hơi ấm về với bản./.

                                                                                                                                                                                                                           Bài viết: Bùi Thị Hưởng - P.KTAT

 

Tìm kiếm sản phẩm