Hãy nói “Xin chào”!
Từ lâu, câu nói “xin chào” tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứa cả nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam. Do đó, lời chào được xem là cốt lõi văn hoá ứng xử, có thể tạo nên nét riêng, duy trì mối quan hệ gắn bó và làm tăng tinh thần gắn kết giữa con người với con người.
Trước đây khi nói đến thuật ngữ “Văn hóa Doanh nghiệp” hay “Văn hóa ứng xử nơi làm việc” chúng ta có cảm giác lạ lẫm nhưng thực tế không phải vậy, khi tìm hiểu chúng ta sẽ cảm nhận được rằng, đó chính là những quy tắc, chuẩn mực trong cuộc sống hàng ngày mà tất cả chúng ta đều có thể thực hiện và thực hiện tốt.
Từ năm 2017, Công ty thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã ban hành Quy định “Văn hóa ứng xử nơi làm việc” với mục đích tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, góp phần xây dựng thương hiệu cho Công ty và ngành Điện lực Việt Nam.
Vai trò và ý nghĩa của việc chào hỏi vượt xa hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Chào hỏi khi gặp gỡ là thứ kết nối chúng ta với nhau trong một mối quan hệ tốt đẹp, những tình cảm tích cực khác cũng từ đó được sinh ra. Lời chào hỏi tuy đơn giản, nhỏ bé nhưng có lợi ích vô cùng to lớn, thật đáng để hành động từng ngày.
Nhân viên bảo vệ chào đón CBCNV khi vào Công ty
Hãy trao đi để nhận lại, và hãy biết ơn khi được đối xử tốt đẹp. Thay vì lướt qua khi nhân viên bảo vệ vui vẻ chào đón bạn vào mỗi buổi sáng sớm với thái độ nghiêm túc và chân thành, hãy mỉm cười và nói: “xin chào” - một lời chào - nhân đôi động lực cho một ngày dài làm việc. Và để chính mình cũng cảm thấy tích cực trong công việc của bản thân, bạn ngại ngần điều gì để nói một câu chào và nở nụ cười tươi tắn với đồng nghiệp khi bước vào phòng làm việc hay ở hành lang Công ty? Chẳng có điều gì để khuấy động năng lượng tích cực dễ dàng và cuồng nhiệt như một lời chào cả. Tin tôi đi, đó là cách rất hiệu quả để bạn yêu hơn nơi mình gắn bó 8 tiếng mỗi ngày.
Chào khi tới công sở
CBCNV Phòng Hành chính và Lao động
Lời chào hỏi là một nét đẹp văn hóa ứng xử, có thể nói, chào hỏi ở nơi làm việc trở thành công cụ thể hiện tình cảm, nuôi dưỡng mối đoàn kết trong nội bộ và thể hiện được trình độ văn minh hiện đại của bản thân. Chúng ta hãy mỉm cười và đừng ngần ngại nói “xin chào” mỗi ngày để chung tay tạo nên hình ảnh một tập thể HQBC thân thiện như cốt lõi Văn hóa ứng xử Công ty đã xây dựng từ những ngày đầu tiên.
Bài viết: Đoàn Thị Mai Anh - Phòng HCLĐ.